Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015



   Khi bạn thấy chú dế của mình sắp hết cạn  pin  smartphone của mình chỉ còn 2%. Thậm chí, có thể chiếc smartphone với LCD tắt đen thui. Sau đây là một số lời khuyên khi bạn gặp tình huống này, giúp người dùng có thể nạp năng lượng cho thiết bị nhanh hơn.

  1. Tắt những tính năng không cần thiết


  Bạn không nên mở bất kỳ tính năng nào khi không dùng đến như Bluetooth, GPS, Wi-Fi, NFC,… và hãy tắt chúng đi, và bạn cần đóng tất cả những ứng dụng đang chạy ngầm cũng như tạm dừng chức năng tự động sao lưu hoặc tự động cập nhật các ứng dụng từ cửa hàng Google Play Store. Đây chỉ là những thao tác nhỏ và đơn giản, nhưng lại trở nên cực kỳ hữu ích khi các bạn đang "chạy đua" với thời gian.
 
  Bạn cần lưu ý rằng không sử dụng thiết bị trong khi đang sạc, vì chiếc LCD chính là thủ phạm gây “ngốn” pin nhiều nhất.
   2. Ghim điện và sử dụng bộ sạc đúng cách


  Bạn hãy đảm bảo rằng trước khi cắm smartphone vào nguồn điện chính , không cắm vào PC, laptop hay kể cả sạc không dây Qi. Điều quan trọng hơn đó là các bạn nên dùng đúng bộ sạc đi kèm với smartphone của mình, mặc dù bây giờ bộ sạc dùng cho các loại máy smartphone rất phổ biến và nhiều loại có thể dùng thay thế.
 
  3.    Đưa về chế độ máy bay hoặc tắt nguồn
   Để tăng tốc độ sạc pin cho smartphone bạn nên kích hoạt thiết bị ở chế độ máy bay (Airplane Mode) . Khi bạn đã đưa smartphone của mình vào chế độ máy bay, đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể nhận được bất kỳ cuộc gọi, tin nhắn nào. Tùy thuộc vào thiết bị bạn đang sử dụng, có nhiều cách khác nhau để thực hiện thao tác này. Ví dụ:  trên smartphone  HTC One M7, bạn chỉ cần giữ nút nguồn vài giây và bấm chọn vào chế độ máy bay khi xuất hiện bảng thông báo. Bạn cũng có thể truy cập LCD Cài đặt nhanh bằng cách vuốt ngón tay xuống từ cạnh trên LCD. Mỗi thiết bị sẽ có phương pháp kích hoạt Airplane Mode khác nhau, nhưng đều đơn giản và dễ tìm ra.

Giữ phím nguồn 1 lúc sẽ xuất hiện bảng thông báo


  Trong trường hợp bạn không cần sử dụng đến smartphone của mình bạn có thết tắt nguồn hoàn toàn, để tốc độ sạc pin càng nhanh hơn.

Tagged: